ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN (NGƯỜI BÁN)
- GIỚI THIỆU CHUNG
1.1
Chào mừng quý Người Bán đến với Sàn Giao dịch thương mại điện tử MiMi (website www.mimi.vn) (sau đây được viết tắt là “Sàn TMĐT MiMi” hoặc “MiMi”). Điều khoản và điều kiện này, bao gồm các điều khoản và điều kiện được liệt kê dưới đây (được gọi là “Điều Khoản và Điều Kiện”) và các Chính Sách Thương Mại, sẽ cấu thành một thỏa thuận mang tính ràng buộc pháp lý giữa Người Bán và Công ty TNHH Công nghệ VietDevelopers, một công ty được thành lập và hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam có mã số thuế 0109967130, trụ sở đăng ký tại Số nhà 25, ngách 18 ngõ 91 Ngô Thì Sỹ., Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam trên Sàn TMĐT MiMi. Khi Người Bán nhấn chọn nút “đồng ý” hoặc bất kỳ nút lựa chọn tương tự nào để hoàn thành thủ tục đăng ký trực tuyến trở thành Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi có nghĩa là Người Bán đã đọc, hiểu, đồng ý và chịu sự ràng buộc của Điều Khoản và Điều Kiện này và Chính Sách Thương Mại được công khai trên www.mimi.vn/ .
1.2
MiMi bảo lưu quyền chỉnh sửa, sửa đổi và bổ sung bất kỳ nội dung nào của Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc bất kỳ Chính Sách Thương Mại nào tại bất kỳ thời điểm nào nếu xét thấy cần thiết. Nội dung chỉnh sửa, sửa đổi và bổ sung và ngày hiệu lực sẽ được cập nhật cụ thể trong tài liệu và được đăng tải trên www.mimi.vn/ ít nhất 05 ngày và được thông báo trên Trung Tâm Bán Hàng. Người Bán đồng ý rằng sẽ thường xuyên cập nhật Điều Khoản và Điều Kiện cũng như mọi sửa đổi của Điều Khoản và Điều Kiện và sẽ cấu thành sự đồng ý và chấp thuận của Người Bán đối với các sửa đổi này dù rằng đã được cập nhật bởi Người Bán hay chưa.
1.3
Theo đây, Người Bán đồng ý không phủ nhận trước tòa án, trọng tài hoặc bất kỳ cơ quan chức năng nào khác, tính hiệu lực, tính thi hành hoặc giá trị thực hiện của Điều Khoản và Điều Kiện này.
- ĐỊNH NGHĨA & DIỄN GIẢI
2.1
“Ngày Làm Việc” là các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (8 giờ đến 16 giờ), trừ các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ theo quy định của pháp luật.
2.2
“Phí Dịch Vụ” có nghĩa là bất kỳ khoản tiền mà Người Bán có nghĩa vụ thanh toán cho MiMi liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ được quy định trong Chính Sách Thương Mại tại www.mimi.vn/.
2.3
“Sàn TMĐT MiMi” có nghĩa là website thương mại điện tử www.mimi.vn do MiMi và Công ty TNHH Công nghệ VietDevelopers sở hữu tuyệt đối, hợp pháp phù hợp với các quy định pháp luật.
2.4
“Chính Sách Thương Mại” có nghĩa là tất cả các chính sách và thông báo được ban hành bởi MiMi theo từng thời kỳ nhằm áp dụng đối với toàn bộ Người Bán khi sử dụng Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn Chính Sách Hoạt Động Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử MiMi, Chính Sách Phí Và Biểu Phí, Chính Sách Mô Hình Vận Hành, Bảng nội dung vi phạm và các hình thức xử lý vi phạm của Người Bán,…
2.5
“Dịch Vụ” có nghĩa là các dịch vụ thương mại điện tử được MiMi cung cấp cho Người Bán để thực hiện các hoạt động thương mại trên Sàn Thương Mại Điện Tử MiMi.
2.6
“Sản Phẩm” có nghĩa là hàng hóa, dịch vụ được Người Bán cung cấp trên Sàn TMĐT MiMi.
2.7
“Quyền Sở Hữu Trí Tuệ” có nghĩa là quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh, quyền chống cạnh tranh không lành mạnh, quyền tác giả và quyền liên quan với bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ khác (đã đăng ký hoặc chưa đăng ký).
2.8
“Sự Kiện Bất Khả Kháng” là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép, bao gồm nhưng không giới hạn các sự kiện tự nhiên như thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ, lũ lụt, sóng thần, bệnh dịch hay động đất; hoặc các sự kiện do con người tạo nên như bạo động, chiến tranh, đình công…; hoặc lỗi hệ thống, đường truyền…ảnh hưởng đến hoạt động thương mại điện tử của Sàn Giao dịch Thương Mại điện tử MiMi.
2.9
“Khách Hàng” có nghĩa là tổ chức, cá nhân mua hàng hóa hoặc sử dụng dịch vụ của Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi.
2.10
“Người Bán” có nghĩa là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp và được phép sử dụng Dịch Vụ của Sàn TMĐT MiMi do MiMi và các bên liên quan cung cấp.
2.11
“Dữ Liệu Khách Hàng” có nghĩa là thông tin về Khách Hàng được xử lý trên Sàn TMĐT MiMi.
- QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MIMI
3.1 Quyền của MiMi
3.1.1
Ban quản lý Website TMĐT MiMi có quyền kiểm tra thông tin các Người Bán đưa lên Sàn TMĐT, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm. MiMi sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho Người Bán sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc MiMi nêu ra.
3.1.2
MiMi có quyền yêu cầu Người Bán cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm hàng hóa dịch vụ cũng như các giấy tờ hoạt động có liên quan và yêu cầu hợp tác từ phía Người Bán trong quá trình thực hiện công việc của mình. Yêu cầu Người Bán kinh doanh các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.
3.1.3
MiMi có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Người Bán trong trường hợp có cơ sở chứng minh Người Bán cung cấp thông tin cho website MiMi không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Người Bán vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website TMĐT MiMi. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho Người Bán trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.
3.1.4
Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Người Bán không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Website TMĐT MiMi liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục hoạt động thì người dùng phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Website TMĐT MiMi;
3.1.5
MiMi có quyền chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền của Người Bán ngay lập tức nếu MiMi phát hiện người dùng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án; trong trường hợp người dùng tiếp tục hoạt động có thể gây cho MiMi trách nhiệm pháp lý; hoặc nếu người dùng không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với người dùng khác của Website TMĐT MiMi.
3.1.6
MiMi giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website TMĐT MiMi theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Website TMĐT MiMi” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website TMĐT MiMi. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
3.1.7
Người Bán cho phép cho MiMi quyền sử dụng tên, logo, thông tin liên quan trên các tài liệu tiếp thị và được xem như một nguồn phục vụ cho công việc/liên doanh mà MiMi cung cấp, và được quyền xuất bản và công báo về toàn bộ tiến triển và công việc hợp tác trong Hợp đồng, miễn là không tiết lộ bí mật thương mại, thông tin kinh doanh mà không có sự đồng ý của Người Bán.
3.1.8
Công ty giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên website theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
3.1.9
Trường hợp MiMi phát hiện Người Bán vi phạm các quy định về việc sử dụng giao diện, thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của MiMi mà không được sự đồng ý trước bằng văn bản của chủ sở hữu MiMi, MiMi có quyền:
(i)
Yêu cầu Người Bán chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và/hoặc Không xác nhận, từ chối hoặc hủy các gian hàng, đơn đặt hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và/hoặc
(ii)
Khấu trừ mọi chi phí mà MiMi đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Người Bán theo các hợp đồng đã ký kết giữa Người Bán và MiMi. MiMi sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho Người Bán sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà MiMi nêu ra.
3.1.10
MiMi bảo lưu quyền được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các chính sách, quy định, các bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Người Bán theo nhu cầu và điều kiện khả năng của MiMi và sẽ báo trước cho Người Bán thời hạn là một (01) tháng.
3.1.11
MiMi có quyền được thanh toán đầy đủ và đúng hạn theo quy định của hợp đồng. Có quyền yêu cầu khắc phục và bồi thường trong trường hợp Người Bán vi phạm bất cứ nghĩa vụ nào theo Hợp đồng và/hoặc gây thiệt hại cho MiMi.
3.1.12
MiMi có quyền thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị như tờ rơi, áp phích, biểu ngữ và các chiến dịch xúc tiến thương mại cho các website, Ứng dụng của Mimi tại địa điểm đang kinh doanh của Người Bán; cũng như sử dụng tên Người Bán trong các hoạt động tiếp thị.
3.2 Nghĩa vụ của MiMi
3.2.1
Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định và công bố các thông tin về người sở hữu trên trang chủ MiMi.
3.2.2
Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động theo quy định của pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế hoạt động của người dùng.
3.2.3
Cung cấp thông tin các chương trình khuyến mại, quảng cáo, voucher sản phẩm, dịch vụ đến Khách Hàng theo sự đồng ý của Người Bán thực hiện khuyến mại trên website.
3.2.4
Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Website TMĐT MiMi;
3.2.5
Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Website TMĐT MiMi thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng;
3.2.6
Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày Người Bán đăng ký tham gia Website TMĐT MiMi và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
3.2.7
MiMi có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại của Người Bán về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp trong phạm vi trách nhiệm của mình.
3.2.8
Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
3.2.9
Loại bỏ khỏi website những thông tin dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
3.2.10
Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của Pháp luật và sản phẩm dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện trên website;
3.2.11
Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website.
3.1.12
MiMi có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa Khách hàng và Người Bán. MiMi sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ Khách Hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng sẽ yêu cầu Người Bán phải giải trình về những thông tin đó. Tuỳ theo mức độ sai phạm, MiMi sẽ có phương án giải quyết yêu cầu Người Bán có phương thức đền bù phù hợp. MiMi cam kết các kênh hỗ trợ chính thức sẽ được áp dụng trong vòng 72 giờ từ khi nhận được đơn hàng.
Công ty cũng chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách Hàng nếu các ưu đãi do mình phát hành bị Người Bán từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên website hoặc trên chính ưu đãi đó.
3.2.13
MiMi thực hiện kịp thời các biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử của Người Bán, cụ thể như sau:
(i)Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website/ứng dụng những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật;
(ii)Gỡ bỏ thông tin về Sản Phẩm vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
(iii)Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;
(iv)Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những thành viên có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;
(v)Các biện pháp khác theo Quy chế hoạt động của Sàn TMĐT MiMi.
3.2.14
Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch, … của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Website thương mại điện tử, có trách nhiệm chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quan quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật. Đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24h kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
3.2.15
Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của người dùng tham gia trên website TMĐT. Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
3.2.16
Duy trì hoạt động bình thường của website MiMi và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng…thì website TMĐT MiMi không phải chịu trách nhiệm liên đới.
- QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI BÁN
4.1 Quyền của Người Bán
4.1.1
Người Bán có quyền đăng ký tài khoản website MiMi miễn phí. Sau khi đăng ký thành công, Người Bán đăng nhập bằng chính user và password của mình. Người Bán sẽ được nhân viên của MiMi hỗ trợ trong các hình thức giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên MiMi khi có nhu cầu.
4.1.2
Người Bán có quyền đăng tải thông tin bán sản phẩm, dịch vụ trên MiMi
4.1.3
Người Bán sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do MiMi hay các đối tác thứ ba cung cấp trên MiMi. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên MiMi hoặc được gửi trực tiếp đến Người Bán.
4.1.4
Người Bán có quyền đóng góp ý kiến cho MiMi trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho MiMi.
4.2 Nghĩa vụ của Người Bán
4.2.1
Người Bán phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số ĐKKD, ngành nghề lĩnh vực hoạt động và giấy phép đủ điều kiện kinh doanh theo ngành hàng thực phẩm, website (nếu có),… cho ban quản lý MiMi để xác minh thông tin trước khi cho hiển thị thông tin trên Sàn. Và Người Bán phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương. Website MiMi không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc vi phạm các nghĩa vụ của Website MiMi là do Người Bán cung cấp thông tin không kịp thời không đúng và/hoặc không đầy đủ.
4.2.2
Trong trường hợp Người Bán là chủ sở hữu một thương hiệu hoặc đại lý ủy quyền của nhà sản xuất thì Người Bán có trách nhiệm cung cấp một (01) bản sao công chứng hợp đồng đại lý hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhà sản xuất đó. Người Bán phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.
4.2.3
Đối với việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, Người Bán cần thanh toán cho Sàn phí dịch vụ theo thỏa thuận, mức phí do MiMi quy định cụ thể.
4.2.4
Người Bán có trách nhiệm niêm yết chính xác thông tin về sản phẩm đăng bán: Giá cả, mô tả thông tin sản phẩm, thời hạn sử dụng (nếu có), chính sách hỗ trợ…một cách cụ thể, rõ ràng để Khách Hàng tham khảo trước khi tiến hành đặt hàng nhầm tránh các hiểu lầm về sau trong quá 81 trình xử lý khiếu nại phát sinh (nếu có). Người Bán có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác, trung thực về các thông tin đăng tải trên website.
4.2.5
Đảm bảo giao đúng, đủ hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với Khách Hàng. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên MiMi;
4.2.6
Đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, giấy phép (vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất,… ) đối với sản phẩm được bán và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách Hàng nếu phát hiện có vi phạm liên quan đến sản phẩm mà mình bán;
4.2.7
Cung cấp cho Khách Hàng và MiMi những chính sách đổi/trả và bảo hành rõ ràng, hợp lý và có trách nhiệm với hàng hóa cung cấp;
4.2.8
Thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn của MiMi, tự bảo mật tài khoản và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất mát do rò rỉ thông tin từ phía mình;
4.2.9
Cam kết thực hiện đúng các quy định xử lý đơn hàng, chuẩn bị đóng gói, vận chuyển hàng hóa, phối hợp tích cực cùng MiMi chăm sóc và giải quyết các khiếu nại phát sinh trong suốt quá trình tham gia bán hàng tại MiMi;
4.2.10
Tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành. Hợp tác và cung cấp thông tin theo yêu cầu của MiMi trong quá trình điều tra các trường hợp nghi ngờ phạm pháp, lừa đảo hoặc vi phạm các quy định của và MiMi;
4.2.11
Tuân thủ các quy định chung của MiMi và các quy định của từng chương trình hay sự kiện do MiMi tổ chức như: các chương trình thúc đẩy bán hàng, cấp phát và phân phối mã giảm giá,…
4.2.12
Không truyền tải bất kỳ thông tin nào thuộc quyền sở hữu của MiMi hay sử dụng dịch vụ của MiMi vào những mục đích sau: bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, tạo đơn hàng giả, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống/cấu hình;
4.2.13
Không thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do MiMi cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của BQT MiMi;
4.2.14
Luôn duy trì thái độ nghiêm chỉnh, đúng mức và phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động phát sinh trên tinh thần hợp tác, cùng phát triển;
4.2.15
Người Bán có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử. Người Bán cam kết chịu mọi trách nhiệm đối với hàng hóa bị tịch thu hoặc lưu giữ bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền bao gồm cả khoản tiền phạt do việc chậm trễ trong việc cung cấp tất cả các giấy tờ nói trên. Người Bán thừa nhận và đồng ý rằng hàng hóa bị tịch thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ không được bồi thường theo chính sách chung của sàn kể cả trường hợp Người Bán đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ trong vòng 24h (hai mươi bốn giờ) nhưng hàng hóa vẫn không được hoàn trả bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Người Bán cam kết làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hàng hóa bị tịch thu và không có bất kỳ khiếu nại hoặc khởi kiện nào với MiMi đối với hàng hóa;
4.2.16
Người Bán phải tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mãi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, …và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi hoạt động trên Website MiMi;
4.2.17
Phối hợp với ban quản lý Website MiMi giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa Khách Hàng về những khiếu nại trong quá trình trao đổi giao dịch diễn ra qua Website MiMi. Người Bán có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của Khách Hàng khi lỗi được xác định thuộc về Người Bán.
- THỰC HIỆN DỊCH VỤ
Trong phạm vi cho phép và theo yêu cầu của Người Bán, MiMi cung cấp cho Người Bán dịch vụ sàn thương mại điện tử và các dịch vụ liên quan để Người Bán bán Sản Phẩm cho Khách Hàng trên Sàn TMĐT MiMi.
- PHÍ DỊCH VỤ VÀ THUẾ
6.1
Đổi lại việc cung cấp Dịch Vụ của MiMi, Người Bán sẽ thanh toán cho MiMi các Phí Dịch Vụ với mỗi Dịch vụ được sử dụng. Mức phí cụ thể được quy định tại Chính Sách Thương Mại.
6.2
Phí Dịch Vụ đã bao gồm các loại thuế mà Người Bán phải thanh toán.
6.3
Người Bán phải thanh toán đầy đủ Phí Dịch Vụ và MiMi sẽ xuất hóa đơn cho các Phí Dịch Vụ đã được thanh toán.
Người Bán, bao gồm nhưng không giới hạn các Người Bán là cá nhân, cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp bằng chi phí của Người Bán, là bên có nghĩa vụ tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ về thuế có liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn, thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp, thuế Thu Nhập Cá Nhân, thuế Giá Trị Gia Tăng, v.v.) trong việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.
Người Bán đồng ý và thừa nhận rằng MiMi không có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế thay cho Người Bán.
Trường hợp Người Bán không tuân thủ đầy đủ các quy định về thuế có liên quan áp dụng cho Người Bán, Người Bán là bên duy nhất chịu trách nhiệm bồi thường các nghĩa vụ này cho các cơ quan có thẩm quyền. Người Bán đồng ý bảo vệ và loại trừ MiMi khỏi các nghĩa vụ về tài chính, nghĩa vụ về hành chính và các nghĩa vụ khác, bằng tiền hoặc không bằng tiền, phát sinh từ việc không tuân thủ quy định về thuế của Người Bán trong mọi hoàn cảnh.
6.4
Người Bán đồng ý, ủy quyền, cho phép MiMi có toàn quyền khấu trừ toàn bộ Phí Dịch Vụ và các khoản thuế và phí khác mà Người Bán có nghĩa vụ thanh toán cho MiMi từ sao kê bán hàng hàng tháng của gian hàng thuộc sở hữu Người Bán tại Sàn TMĐT MiMi. Người Bán cam kết không có bất kỳ tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại nào đối với MiMi mà có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc khấu trừ Phí dịch vụ nói trên.
- QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
7.1
MiMi sẽ là chủ sở hữu các quyền, quyền lợi và lợi ích đối với Quyền Sở Hữu Trí Tuệ của mình trong và đối với tất cả các phiên bản của Sàn TMĐT MiMi và tài liệu liên quan.
7.2
Người Bán thừa nhận và đồng ý rằng Dữ Liệu Khách Hàng do MiMi thu thập theo sự đồng ý của Khách Hàng và theo quy định của pháp luật sẽ được xem là thông tin độc quyền của MiMi, và tất cả quyền, quyền lợi, lợi ích và đối với Dữ Liệu Khách Hàng thuộc sở hữu của MiMi.
7.3
Tất cả Dữ Liệu Khách Hàng và dữ liệu khác được tạo ra và chuyển đi cho Người Bán liên quan đến quy trình đăng và bán Sản Phẩm của Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi sẽ được xem xét là thông tin độc quyền của MiMi và tất cả các quyền, quyền lợi và lợi ích về quy trình đăng và bán Sản Phẩm sẽ thuộc sở hữu của MiMi trong phạm vi được pháp luật cho phép.
7.4
Người Bán cam kết và đồng ý rằng Người Bán là chủ sở hữu hoặc có quyền hợp pháp đối với Quyền Sở Hữu Trí Tuệ về Sản Phẩm bao gồm nhưng không giới hạn hình ảnh, video, bản ghi âm, ghi hình, từ ngữ, nội dung và quyền của bên thứ ba liên quan đến Sản Phẩm cung cấp cho MiMi theo Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc trong quá trình thực hiện Điều Khoản và Điều Kiện này.
7.5
Người Bán cam kết:
(i) Không sao chép hay xâm phạm Quyền Sở Hữu Trí Tuệ của bên thứ ba nào;
(ii) Không có bất kỳ khiếu nại nào của người thứ ba.
(iii) Người Bán đồng ý cấp cho MiMi quyền sử dụng không độc quyền, không bị giới hạn về lĩnh vực sử dụng, thời hạn sử dụng, lãnh thổ sử dụng, không thu phí, liên tục, không hủy ngang, có thể chuyển nhượng đối với các nhãn hiệu, logo, hình ảnh, thông tin, video, bản ghi âm, ghi hình … là thuộc đối tượng quyền sở hữu trí tuệ của mình mà không vi phạm bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào và/hoặc bất cứ quyền nào của bên thứ ba; bao gồm nhưng không giới hạn: sử dụng đăng bán chung như một sản phẩm cho tất cả Người Bán trên sàn, sử dụng có tính chất không biên giới của sàn thương mại điện tử nói chung và sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nói riêng. Người Bán cam kết và đồng ý rằng Người Bán là chủ sở hữu có đầy đủ các quyền nhân thân và quyền tài sản bao gồm nhưng không giới hạn đối tượng quyền sở hữu trí tuệ, tên thương mại, bí mật kinh doanh mà Người Bán nhận chuyển nhượng, được chuyển quyền sử dụng từ bất kỳ bên thứ ba nào cho mục đích thực hiện Điều Khoản và Điều Kiện này.
7.6
Trong trường hợp Luật sở hữu trí tuệ có quy định về các khoản phí, tiền thù lao, bản quyền,… phải trả cho tác giả hoặc bất cứ cá nhân nào có liên quan khi sử dụng Quyền Sở Hữu Trí Tuệ cho Sản Phẩm của Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi, Người Bán đồng ý đạt được các thỏa thuận và/hoặc đồng ý với các cá nhân có liên quan. Người Bán rằng MiMi không vi phạm các quy định này và không phải trả thêm bất cứ chi phí, khoản phí, tiền thù lao, tiền bản quyền nào,…
7.7
Người Bán cam kết và đồng ý rằng Người Bán có trách nhiệm bảo vệ bất kỳ việc khiếu nại, thưa kiện nào có thể phát sinh chống lại MiMi bị cáo buộc là vi phạm Quyền Sở Hữu Trí Tuệ hay bất cứ quyền nào của bên thứ ba liên quan đến bất kỳ Sản Phẩm của Người Bán được cung cấp theo Điều Khoản và Điều Kiện này. Người Bán sẽ bảo đảm giữ cho MiMi không phải chịu đối với bất kỳ tổn thất, thiệt hại, phí tổn và các chi phí, bao gồm cả phí luật sư, có thể phát sinh do bên thứ ba đòi các quyền đó.
7.8
Người Bán xác nhận và đồng ý rằng MiMi sở hữu duy nhất và vô thời hạn đối với tất cả thông tin Khách Hàng, mọi kết quả công việc được tạo ra bởi MiMi hoặc theo hướng dẫn hoặc được giao bởi MiMi, quyền tác giả và quyền liên quan và các quyền sở hữu công nghiệp khác phát sinh từ liên quan đến Điều Khoản và Điều Kiện này dù đã được đăng ký bảo hộ hay chưa, được thu thập thông qua hoặc từ Sàn TMĐT MiMi (“Sở Hữu Trí Tuệ của MiMi”). Người Bán cam kết rằng không sử dụng Sở Hữu Trí Tuệ của MiMi khi chưa có sự cho phép trước bằng văn bản của MiMi. Người Bán phải thực hiện tất cả các bước được yêu cầu một cách hợp lý để hỗ trợ MiMi thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để thực thi để hoàn thiện, đăng ký hoặc thi hành các quyền sở hữu nói trên, toàn bộ hoặc một phần. Người Bán cam kết không quyền sao chép, dịch, tháo rời, dịch ngược hoặc đảo ngược bất kỳ Sở Hữu Trí Tuệ của MiMi. Người Bán không được tạo hoặc cố gắng tạo mã nguồn từ mã đối tượng của phần mềm hoặc các tài liệu Sở Hữu Trí Tuệ của MiMi. Người Bán không được thay đổi hoặc xóa các thông báo về Sở Hữu Trí Tuệ của MiMi trên Sàn TMĐT MiMi.
7.9
Trong trường hợp Người Bán cung cấp cho MiMi thông tin, hình ảnh, ý kiến, đóng góp, ý tưởng, nội dung liên quan đến Sản Phẩm hoặc Dịch Vụ của MiMi thì Người Bán đồng ý chuyển nhượng, sang tên không hủy ngang cho MiMi tất cả quyền, quyền lợi và quyền sở hữu đối với các nội dung này, mọi tài sản trí tuệ đi kèm nội dung nói trên mà không khiếu nại. Trong phạm vi được luật hiện hành cho phép, Người Bán khước từ và phải cho phép nhân viên của mình khước từ, mọi quyền nhân thân và quyền khôi phục quyền sở hữu trong các nội dung nói trên kể cả Điều Khoản và Điều Kiện này chấm dứt hoặc hết hiệu lực.
- BẢO ĐẢM
8.1
Trong phạm vi năng lực và trách nhiệm của mình, MiMi đảm bảo hoạt động thương mại điện tử trên Sàn TMĐT MiMi ổn định, tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
8.2
Trừ trường hợp được thỏa thuận khác đi một cách rõ ràng theo Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc bằng văn bản, MiMi không đảm bảo và không có trách nhiệm đối với bất kỳ nội dung nào của bên thứ ba (bao gồm nhưng không giới hạn bởi nội dung hoặc tài liệu do người sử dụng tạo ra) được công bố trên hoặc trong các nền tảng, các dịch vụ hoặc các kênh do Người Bán vận hành hoặc vận hành nhân danh Người Bán. Không bị hạn chế bởi nội dung trên, MiMi không chịu trách nhiệm về: (a) tính chính xác của nội dung đó; (b) việc nội dung đó tuân thủ pháp luật, quy định, hướng dẫn hoặc quy tắc thực hành được áp dụng hay chính sách hoặc yêu cầu của Người Bán; (c) báo cáo bất kỳ vấn đề nào mà pháp luật yêu cầu phải báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền; hoặc (d) bất kỳ khiếu nại nào của bên thứ ba liên quan đến nội dung đó, bao gồm nhưng không giới hạn bởi khiếu nại về việc nội dung đó vi phạm quyền của bên thứ ba, bao gồm nhưng không giới hạn bởi quyền sở hữu trí tuệ, quyền bảo mật dữ liệu hoặc quyền riêng tư, hoặc một khiếu nại rằng nội dung đó xúc phạm danh dự, bôi nhọ, vu khống hoặc mang tính chất kích động.
8.3
Người Bán bảo đảm
(i)
Tất cả thông tin cung cấp cho MiMi liên quan đến Người Bán, Sản Phẩm của Người Bán là đúng sự thật, chính xác, đầy đủ, cập nhật và không sai lệch. Người Bán sẽ chịu mọi trách nhiệm liên quan đến việc sử dụng thông tin của mình theo Điều Khoản và Điều Kiện này và cam kết rằng thông tin cung cấp bởi Người Bán là không vi phạm pháp luật, quy định, hướng dẫn và vi phạm Quyền Sở Hữu Trí Tuệ của bất kỳ người nào khác.
(ii)
Người Bán đảm bảo rằng bất kỳ tài liệu và bất kỳ thiết bị hoặc mạng lưới nào của Người Bán kết nối với hệ thống của MiMi đều không chứa vi-rút phần mềm hoặc các mã độc hại, các tập tin hoặc các chương trình được thiết kế để gây cản trở, phá hoại hoặc hạn chế các chức năng của phần mềm, phần cứng hay thiết bị viễn thông của MiMi.
(iii)
Tuân thủ các quy định của Pháp luật, các Chính Sách Thương Mại của MiMi, đồng thời phối hợp với MiMi để xử lý các khiếu nại, phản hồi của Khách Hàng về Sản Phẩm do Người Bán cung cấp trên Sàn TMĐT MiMi.
- BỒI THƯỜNG
Bất kể điều gì trái ngược trong Điều khoản và Điều kiện này hoặc ở nơi khác, Người Bán sẽ bồi thường và giữ MiMi và các giám đốc, cán bộ, đại lý và nhân viên của MiMi hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các khiếu nại, thiệt hại, tổn thất lợi nhuận (bao gồm nhưng không hạn chế thiệt hại về mặt lợi nhuận), và các chi phí bao gồm, phí luật sư phát sinh từ hoặc liên quan đến việc không tuân thủ, bỏ qua hoặc trì hoãn bất kỳ điều khoản và điều kiện nào của Điều khoản và Điều kiện này và/hoặc phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều khoản và Điều kiện này. Người Bán cũng đồng ý bồi thường, bảo vệ và giữ MiMi và các giám đốc, cán bộ, đại lý và nhân viên của nó vô hại đối với bất kỳ khiếu nại nào được đưa ra chống lại Người Bán trong phạm vi mà các khiếu nại đó dựa trên thực tế là Người bán (a) đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc (b) đã vi phạm thỏa thuận của Người Bán (nếu có) với bất kỳ Khách Hàng nào mua Sản Phẩm của Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi. Người Bán có quyền tham gia bào chữa khiếu nại bằng chi phí của mình.
- THỜI HẠN VÀ HIỆU LỰC
10.1
Thời Hạn của Điều Khoản và Điều Kiện này có hiệu lực 01 (một) năm kể từ Người Bán nhấn nút “đồng ý” hoặc bất kỳ nút lựa chọn tương tự nào để hoàn thành thủ tục đăng ký trực tuyến trở thành Người Bán trên Sàn TMĐT MiMi (“Thời Hạn Ban Đầu”). Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ và sẽ tự động gia hạn hàng năm vào ngày hết hạn nếu một trong hai Bên không gửi yêu cầu chấm dứt bằng văn bản cho Bên còn lại ít nhất 30 ngày trước ngày hết hiệu lực của Điều Khoản và Điều Kiện.
10.2
MiMi và Người Bán có quyền chấm dứt Điều Khoản và Điều Kiện này bất kỳ khi nào và có hiệu lực ngay lập tức nếu có thông báo bằng văn bản cho bên kia, và sau khi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán các khoản phí còn tồn đọng.
- GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM
Không bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều khoản nào của Điều Khoản và Điều Kiện này, trong mọi trường hợp, tại bất cứ thời điểm nào, trách nhiệm cộng dồn của MiMi đối với Người Bán hoặc của Người Bán đối với MiMi theo Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc phát sinh liên quan đến Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ không vượt quá Phí Dịch Vụ mà MiMi nhận được từ Người Bán.
- BẢO MẬT
Các điều khoản của Điều Khoản và Điều Kiện là bảo mật và Người Bán đồng ý không tiết lộ cho bất kỳ người nào, ngoại trừ tiết lộ cho các đại diện và cố vấn chuyên môn của mình hoặc theo yêu cầu của pháp luật hoặc bất kỳ cơ quan pháp luật tài phán trong trường hợp Người Bán đã thực hiện các thủ tục cần thiết để đảm bảo tính mật của thông tin được cung cấp. Trong trường hợp vi phạm, MiMi sẽ có quyền áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, và bất kỳ biện pháp khẩn cấp tạm thời nào khác được cho phép bởi luật.
- ĐIỀU KHOẢN CHUNG
13.1
Không bên nào phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ việc không thực hiện hoặc chậm trễ thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào của mình theo Điều Khoản và Điều Kiện này (ngoại trừ các nghĩa vụ thanh toán) do Sự Kiện Bất Khả Kháng xảy ra. Bên bị ảnh hưởng phải sử dụng tất cả những nỗ lực hợp lý để giảm thiểu tác động của Sự Kiện Bất Khả Kháng.
13.2
Nếu bất cứ điều khoản nào của Điều Khoản và Điều Kiện này vô hiệu hoặc không thể thi hành thì sẽ không ảnh hưởng tới các điều khoản khác của Điều Khoản và Điều Kiện này, các điều khoản khác đó sẽ vẫn có đầy đủ giá trị và hiệu lực.
13.3
Điều Khoản và Điều Kiện này (và bất kỳ và tất cả tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều Khoản và Điều Kiện này (bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ vi phạm bị cáo buộc, hoặc sự không thừa nhận tính hợp lệ hoặc khả năng thực thi) của Điều Khoản và Điều Kiện này hoặc bất kỳ điều khoản nào của Điều Khoản và Điều Kiện này) sẽ tuân theo luật pháp Việt Nam.
13.4
Bất kỳ và tất cả tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Điều Khoản và Điều Kiện này sẽ được giải quyết chung thẩm bằng trọng tài theo Quy tắc Trọng tài (“Quy Tắc”) của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam do một (01) trọng tài viên được chỉ định phù hợp với Quy Tắc Trọng Tài. Thông qua việc dẫn chiếu tại đây, Quy Tắc này là bộ phận không tách rời của Điều Khoản và Điều Kiện này. Việc phân xử sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Ngôn ngữ trọng tài là bằng tiếng Việt. Điều khoản này sẽ không ngăn cản MiMi thực hiện hành động chống lại Người Bán thông qua bất kỳ cơ quan nhà nước có thẩm quyền nào liên quan đến: (a) việc không thanh toán hoặc chậm thanh toán các khoản phải trả; hoặc (b) biện pháp khẩn cấp tạm thời hoặc biện pháp hạn chế.